Tổ yến có tầm giá rất cao. 50g tổ yến trắng sơ chế nghiêng ngả từ khoảng 3 – 5 triệu đồng, chưa kể các sản phẩm tổ yến huyết, yến hồng sẽ có giá thành cao hơn gấp phổ quát lần. Đây là 1 trong những thực phẩm cao cấp, đắt đỏ, được giả dụ “món trứng caviar của phương Đông”

giai đoạn hình thành tổ yến

Tổ yến hay còn gọi là yến Khánh Hòa là 1 trong những chiếc thực phẩm sở hữu quá trình hình thành độc đáo nhất trên toàn cầu. Nhưng cũng nhờ thế mà mang đến các giá trị dinh dưỡng rất đặc trưng, biến nó trở thành sản vật biển được người người ưa thích từ hàng thế kỉ nay.
Tổ yến được hình thành từ công đoạn chim Yến nhả nước bọt.

khi tới tậu sinh nở, chim yến sẽ khởi đầu thời kỳ xây tổ để đẻ trứng trên các vách đá hay hang động ngoài biển, ở độ cao trên 2800m so mang mực nước biển. Tổ của chim yến được hình thành từ nước bọt cứng của chúng, và gắn chặt vào bề mặt vách đá. tới bây giờ chưa mang nghiên cứu nào chỉ ra được giá trị dinh dưỡng của tổ yến có phải do nước miêng của chúng không. Nhưng chẳng thể phủ nhận được tổ yến là thực phẩm cao cấp mang nhiều lợi ích sức khỏe.

Sản lượng cực kỳ ít

Do quá trình hình thành rất đặc thù, sản lượng rất ít nên vào thời xưa, khi chưa xuất hiện công nghệ nuôi yến trong nhà lấy tổ, thì tổ yến thiên nhiên vẫn là cái thực phẩm rất đắt giá mà chỉ những gia đình sung túc mới sắm được.
Tổ yến huyết rất thi thoảng có, chỉ có thể lấy từ trong tự nhiên.

Nhưng tuy vậy thì cho đến nay dù kỹ thuật nuôi yến trong nhà đã được tăng trưởng mạnh thì tổ yến vẫn là cái thực phẩm có tầm giá cao mà ko phải người nào cũng mang điều kiện để sắm được. đặc thù là loại yến huyết, yến hồng chỉ mang thể mua thấy trong bỗng nhiên lại càng thảng hoặc hoi. Bởi 1 số nhà khoa học cho rằng tổ yến có màu đỏ là do chúng được khiến trên các vác đá mang cất rộng rãi oxy sắt, sự chuyển hóa chất đã làm cho tổ yến sào Khánh Hòa đổi màu đỏ. Hoặc cũng với 1 fake thuyết là do chim yến nhả dãi làm tổ rộng rãi lần bị lấy đi, đến lần thứ 3 trong nước bọt có lẫn máu nên tổ với màu đỏ. Nhờ vậy mà tổ yến huyết luôn bồi dưỡng hơn các loại yến khác.

giai đoạn thu hoạch hiểm nguy

Như ở trên sở hữu đề cập, chim yến thường khiến cho tổ ở trên những vách đá cao trên 2800m so với mực nước biển nên công đoạn thu hoạch rất khó khăn. phần lớn thợ thu hoạch yến đều phải mạo hiểm trèo lên những vách đá cao và trơn mới sở hữu thể thu hoạch được tổ yến. Cũng vì nguồn gốc ngừng thi côngĐây mà tổ yến cũng sở hữu mức giá rất cao.

Xem thêm: https://plus.google.com/+ThangSEOer/posts/asT96ayUZRu

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.