Khi Laptop bị hỏng bẹ cáp màn hình sẽ dẫn đến hiện tượng xuất hiện những đường kẻ sọc, ngang khiến bạn gặp rắc rối. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Cùng SUAMAYTINHTHIENMINH tìm hiểu và khắc phục nhé!

LAPTOP BỊ HỎNG BẸ CÁP MÀN HÌNH

 
Màn hình Laptop của bạn bỗng nhiên xuất hiện những đường kẻ có màu sắc không đổi dọc hoặc ngang màn hình. Hoặc xuất hiện những vệt trắng, thẳng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình, điều này làm cho bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy, nguyên nhân nào dẫ đến tình trạng này? Cùng SUAMAYTINHTHIENMINH  tìm hiểu và khắc phục nhé.

 
laptop-bi-hong-be-cap-man-hinh 
 

1. Nguyên nhân:

 
Khi màn hình xuất hiện những đường kẻ màu sắc hay những vệt trắng cắt ngang, dọc màn hình thì nguyên nhân có thể do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hoặc đứt mạch ở chip (IC Drive) điều khiển đường ngang và đường dọc của màn hình. Cụ thể là do Laptop bị hỏng bẹ cáp màn hình.
 
 laptop-bi-hong-be-cap-man-hinh
 

2. Cách khắc phục:

 
Trường hợp Laptop bị gẫy bẹ cáp màn hình bạn nên mang laptop đến công ty sửa laptop chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới, kỹ thuật sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Hoặc thay Panel mới. Bởi vì:
 
- Nếu đứt mạch bên trong tấm LCD Panel thì bạn không thể nối lại được.
 
- Nếu đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh.

Trường hợp bẹ cáp màn hình bị hở ít, có thể sửa hoặc gắn lại tạm thời, khả năng bị lỗi trở lại nên thay panel mới.

Với trường hợp Laptop bị hỏng bẹ cáp màn hình làm xuất hiện nhiều đường sọc dọc hoặc sọc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị đường sọc.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi màn hình xuất hiện nhiều đường sọc, đường ngang do Laptop bị hỏng bẹ cáp màn hình. Hy vọng sẽ có ích cho các bạn.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.