Bàn phím Laptop của bạn bị liệt phím gây gián đoạn công việc. Bài viết dưới đây SỬA MÁY TÍNH THIÊN MINH sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa chữa bàn phím Laptop bị liệt.

SỬA CHỮA BÀN PHÍM LAPTOP BỊ LIỆT

 
Bàn phím laptop của bạn bị kẹt nút, liệt phím khiến cho công việc của bạn bị gián đoạn, bạn muốn khắc phục tình trạng đó. Bài viết dưới đây, SỬA MÁY TÍNH THIÊN MINH  sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa bàn phím Laptop bị liệt.
 
 sua-chua-ban-phim-laptop-bi-liet
 
Trong trường hợp bàn phím bị kẹt nút/liệt phím, trước hết nên tháo các con ốc ở mặt trước (nếu có) và mặt sau bàn phím laptop bị hỏng một cách cẩn thận và nhẹ nhàng để không làm rơi linh kiện này.

Sau đó gỡ tất cả các phím ra khỏi bảng mạch, làm vệ sinh chúng và lắp các bộ phận lại như ban đầu.
 
Trong trường hợp liệt phím do đứt mạch kết nối thì việc cần tiến hành ngay là vẽ lại mạch cho các nút bấm. Sau khi đã tháo rời các nút bấm, người dùng nên đối chiếu vị trí các phím bị liệt trên bảng mạch để dò đường dẫn mạch.
 
Chú ý: Bảng mạch là tấm nhựa nên không thể dùng máy để hàn tất cả các mạch phím. Nên dùng bút chì có độ mền thấp để tô lại các mạch phím bị đứt. bạn nên dùng keo Silicon hoặc keo dẫn điện phủ lên các mạch này. Sau khoảng vài giờ khi mạch đã khô hẳn mới tiến hành lắp lại bàn phím laptop.
 
Trên đây là một số chia sẻ về cách sửa chữa bàn phím laptop bị liệt, hy vọng sẽ có ích cho các bạn! 

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.